Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Tìm hiểu quy định về ngoại tệ khi đi du học tiếng Anh tại Philippines

Khi đẩy du học tiếng Anh tại Philippines tài chính ngay là cuốn đề nổi quan tâm. có bạn muốn đưa túc trực tiếp kiến tiền học phí sang trọng tắt tặng trường hay là lắm bạn sang Philippines học lâu với nhu cầu cho tiền ăn tiêu rứt vì thế đối xử đồng cạc quy định béng ngoại lợt xuất nhập cảnh tại Việt Nam và Philippines các bạn đều cần nắm rõ tránh trường hợp gặp khó khăn với các thủ tục thương chính hay khai báo thuế.
Các quy định ngoại tệ xuất nhập cảnh khi du học Philippines không quá phức tạp và nhiều vấn đề đối với mỗi nhà nước sẽ có những quy định thủ tục ngoại tệ xuất gia nhập cảnh khác nhau. cho nên học viên cần nắm thông tin từ cục hải quan Việt Nam và cả Philippines.

Quy định của thương chính Việt Nam về ngoại tệ
Vừa qua Bộ tài chính đã có quy định về mẫu, chế độ in, phát hành, quản lý và dùng tờ khai thương chính cho người xuất gia nhập cảnh theo thông tư số 120/2015/TT-BTC. Trong đó người xuất gia nhập cảnh phải khai tờ khai hải quan khi có hàng hóa phải nộp thuế hay mang ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt nam bình tiền mặt, kim loại quý, đá quý, dụng cụ chuyển nhượng, mang vàng xuất cảnh, mang vàng gia nhập cảnh.
Xem thêm: học tiếng Anh tại Philippines khoảng bao nhiêu tiền 


Cụ thể, mang theo ngoại tệ có trị giá trên 5.000 USD hoặc ngoại tệ khác tương đương hoặc mang trên 15 triệu đồng Việt Nam; hối phiếu, séc hoặc kim loại quý (bạc, bạch kim và các loại hợp kim có bạc, bạch kim), đá quý (kim cương, ruby, sapphire, e-mơ-rốt) có giá trị từ 300 triệu đồng Việt Nam trở lên; vàng trang sức, mỹ nghệ có trọng lượng từ 300 gram trở lên; người nhập cảnh có nhu cầu công nhận thương chính đối với ngoại tệ tiền mặt trị giá bằng hoặc thấp hơn 5.000 USD (hoặc ngoại tệ khác tương đương).
Xem thêm: Tại sao người Nhật lại đến Philippines để học tiếng Anh
Người xuất cảnh, nhập cảnh thực hành khai Tờ khai hải quan theo trang 4 của mẫu Tờ khai thương chính và Phụ lục số 04 ban hành kèm Thông tư này; khai đầy đủ thông báo vào các ô trên các trang 02, trang 03 của Tờ khai thương chính trước khi làm thủ tục với các cơ quan lại hải quan tại cửa khẩu theo từng lần xuất cảnh, gia nhập cảnh và chịu nghĩa vụ trước pháp luật về nội dung khai của mình; ghi rõ ràng, không được tẩy xóa, tu bổ; không sử dụng bút chì, bút mực đỏ để khai.
Tờ khai thương chính sẽ được Chi cục hải quan cửa khẩu phát miễn phí cho người gia nhập cảnh, xuất cảnh mang hộ chiếu, giấy má có giá trị tương đương hộ chiếu có hành lý, hàng hóa, ngoại tệ, hối phiếu, séc, kim loại quý, đá quý phải khai báo hải quan theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Quy định của hải quan Philippines về ngoại tệ
bây giờ tại Philippines chưa có luật hải quan quy định chuẩn xác về số ngoại tệ xuất gia nhập cảnh tại nước này. Tuy nhiên theo luật gian rửa tiền được ban hành vào năm 2011 có quy định người xuất gia nhập cảnh không được mang ngoại tệ quá 10.000$, các giao dịch chuyển khoản tại nhà băng không được quá 400,000 Peso.
Xem thêm: Học tiếng Anh tại Philippines có hiệu quả
Khi người xuất nhập cảnh vào Philippines cầm sốc tiền vượt quá 10.000$ cần phải khai báo trên tờ khai hải quan và phải thông báo làm rõ cỗi nguồn số tiền, thu gia nhập cá nhân… phải được ghi.
Việc người xuất gia nhập cảnh mang qua 10,000 Peso đi qua hải quan hoàn toàn bị ngăn cấm tại Philippines. Đôi với người xuất gia nhập cảnh muốn mang theo 10,000 Peso qua hải quan cần có giấy phép ủy quyền của Sở giao tế quốc tế tại Philippines (BSP).
bình thường các bạn học viên khi du học Philippines đều chuyển khoản học phí của mình nếu học phí vượt quá 5000$. Việc nắm rõ các quy định về ngoại tệ khi du học Philippines sẽ giúp bạn an tâm chuẩn bị cho chuyến đi du học của mình được thành công và tốt hơn.
 Xem thêm: Chi phí học tiếng Anh tại trường Anh ngữ Talk 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét